Khóa học bao gồm tất cả từ CƠ BẢN tới NÂNG CAO – là khóa học dành cho những bạn mới bắt đầu tìm hiểu hoặc đã biết sử dụng một chút về Zbrush.

Từ lúc đăng ký tới lúc khai giảng các bạn học viên sẽ được cung cấp bộ video hướng dẫn sử dựng cơ bản về Zbrush do chính studio biên soạn để các bạn có thể nắm tốt về giao diện, tool cơ bản của Zbrush, qua đó giúp các bạn có nền tảng kiến thức tốt để bắt đầu vào học chính thức.

Bài tập là những Concept của các dòng game nổi tiếng trên thế giới, mang tính ứng dụng cao tới thực tiễn công việc. Sản phẩm hoàn thiện cuối khóa học sẽ chính là Portfolio đạt chuẩn quốc tế, nhằm đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng cao của các studio nước ngoài tại Việt Nam.

NỘI DUNG CHÍNH CỦA KHÓA HỌC

Nhằm giúp các bạn học viên sau khi kết thúc khóa học có thể làm được những nhân vật đạt chuẩn quốc tế – Dsculpt Studio đã dành nhiều thời gian nghiên cứu để biên soạn giáo trình phù hợp và luôn được update mới nhất, đáp ứng được những yêu cầu rất cao của các studio game hiện nay.
Giáo trình được chia theo lộ trình rõ ràng các bước để hoàn thành một nhân vật cho các dòng game LOL, Dota2, Liên Quân Mobile..vv..

” Giảng viên trực tiếp giảng dạy là Mr Dương Văn Điệp – Founder & Art Director tại studio, bên cạnh đó là 2 bạn trợ giảng sẽ theo sát các bạn học viên từ đầu tới lúc kết thúc trong khóa học này. “

Giai đoạn 1: Giới thiệu về ngành công nghiệp CGI trên thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam qua đó định hướng về ngành nghề, cơ hội việc làm…vv..

  • Trao đổi về phương pháp dậy và học, môi trường tại studio, những quy định và quyền lợi khi tham gia các khóa học tại đây.
  • Giới thiệu về phong cách ( style art ) trên thế giới hiện nay.
  • Giới thiệu về các thể loại style nhân vật qua đó định hướng chọn concept mà các bạn học viên yêu thích và chốt concept phù hợp với yêu cầu của các thể loại game, đặc biệt là với tiêu chí tuyển dụng của các studio tại Việt Nam.
  • Trả lời những thắc mắc khác của các bạn học viên khi tham gia ngành công nghiệp đầy tính sáng tạo và nghệ thuật này.


Giai đoạn 2:
Nghiên cứu cấu trúc, tỉ lệ của khuôn mặt và vẽ lông tóc khối.

  • Hướng dẫn giao diện, tool cơ bản và những điều đặc biệt chú ý với người bắt đầu sử dụng ZBrush. 
  • Phân tích cấu trúc, tỉ lệ của khuôn mặt và những phong cách chân dung đã được định hình của các thể loại game khác nhau.
  • Phân tích vẽ râu, tóc ở dạng khối cho nhân vật phù hợp với các dòng game, hoạt hình cartoon.
  • Phân tích kết cấu và dựng hình đôi mắt với phong cách realistic như thực tế.

 

Giai đoạn 3: Nghiên cứu cấu trúc, tỉ lệ cơ thể con người – ANATOMY GIẢI PHẪU.

  • Giới thiệu về Anatomy và phương pháp học giải phẫu. 
  • Phân tích tỉ lệ tổng thể của nhân vật ứng với các phong cách art của các dòng game khác nhau hiện nay.
  • Hướng dẫn cách sử dụng texture XYZ, cách làm skin alpha khác cho bề mặt da thịt giúp tạo chân độ chi tiết chân thực và đẹp mắt.

Giai đoạn 4: Dựng trang phục và các phụ kiện khác cho nhân vật.

  • Hướng dẫn giao diện và tool cơ bản của các phần mềm 3D như Max, Maya để kết hợp với bộ tool Zmodeler Zbrush  để phục vụ dựng hình trong giai đoạn này.
  • Phân tích các loại vải, phương pháp dựng hình cơ bản và tả chi tiết trong phần mềm Zbrush.
  • Hướng dẫn dựng highpoly những đồ vật Hard surface cho trang phục.
  • Các kỹ thuật tạo và làm alpha chi tiết bề mặt cho vải vóc, quần áo, các chất liệu đồng, vàng, gỗ..vv..

Giai đoạn 5: Tối ưu ( Retopology ) lưới và trải Unwrap UV cho nhân vật.

  • Phân tích cấu trúc và cách tối ưu, giảm lưới cho nhân vật dành cho các thể loại game, film khác nhau ( đặc biệt để phục cho việc gắn xương, rigging và animation ) 
  • Nguyên lý về cắt và trải Unwrap UV cho nhân vật và trang phục để phục vụ cho việc bake map và vẽ textures.
  • Hướng dẫn cách chia và xếp thành các map UV hoàn thiện.

Kết thúc giai đoạn này là các bạn đã hoàn thành toàn bộ phần dựng hình highpoly và hoàn thành 60% thời lượng khóa học.

Giai đoạn 6: Hoàn thiện texture color, bake map và làm vật liệu cho nhân vật trên phần mềm Substance Painter 3D.

  • Giải thích về bản chất, cách sử dụng phần mềm Substance Paint 3D.
  • Bake Normal và các map hỗ trợ khác trên phần mềm SP + các phần mềm hỗ trợ khác.
  • Tạo vật liệu và vẽ texture cho các chất liệu vô cơ như: Sắt, đồng vàng, vải vóc, gỗ..vv..cho trang phục của nhân vật.
  • Vẽ và tạo vật liệu cho khuôn mặt, bề mặt da thịt.

Giai đoạn 7: Làm lông tóc cho nhân vật – HAIR AND FUR.

  • Hướng dẫn sử dụng tool Fibermesh trên phần mềm Zbrush để tạo lông tóc như thật và kết hợp với những Kỹ thuật cao để làm lông và tóc alpha cho các thể loại game hiện nay.

Giai đoạn 8: Pose dáng và đặt ánh sáng, setting render hoàn thiện nhân vật trong phần mềm Marmoset toolbag.

  • Hướng dẫn cách sử dụng bộ tool Transpose Master trong phần mềm Zbrush để pose dáng cho nhân vật highpoly với số lượng polygon lên đến hàng trăm triệu polygon.
  • Hướng dẫn pose dáng cho nhân vật Lowpoly để phục vụ cho việc render.
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Marmoset toolbag.
  • Đặt ánh sáng và render hoàn thiện nhân vật.

” NHỮNG CHIA SẺ  – NHẬN XÉT VÀ TỔNG KẾT KHÓA HỌC “

 

QUY TRÌNH HOÀN THIỆN MỘT BÀI NHÂN VẬT TẠI KHÓA HỌC

HỌC VIÊN NHẬN ĐƯỢC GÌ SAU KHI KẾT THÚC KHÓA HỌC

Trở thành artist chuyên dựng hình và vẽ texture về nhân vật cho các dòng game cao cấp hiện nay với mức thu nhập từ 10 – 30tr/tháng.

Đáp ứng đủ kỹ năng và kiến thức để làm việc tại các studio ở Việt Nam. Có cơ hội được nhận thực tập, làm việc và tham gia các dự án ngay tại D’sculpt Studio.

Hỗ trợ sau khóa học: Học viên gặp khó khăn trong quá trình làm việc có thể nhờ sự hỗ trợ từ giảng viên và đội ngũ nhân sự tại studio, nhận tutorial bài học,
hướng dẫn update tool mới nhất. Được tham gia tất cả các workshop do D’sculpt Studio tổ chức hoàn toàn miễn phí.

PHẦN MỀM SỬ DỤNG TRONG KHÓA HỌC

Dựng hình: Zbrush – Maya, 3DsMax, hoặc Blender.

Đi lại lưới (Retopology): phần mềm riêng biệt Topo Gun, Wapit của 3DsMax, Quad Draw của Maya.

Trải UV (Unwrap): phần mềm hỗ trợ RoadKill, Uv Layout, textool…

Bake Map: như Normal, Ambient Occulution, Gradient, Curve, Wsn…vv…trên phần mềm Substance Painter 3D, Xnormal…

Vẽ Texture: Photoshop, Bodypaint/3D Coat & Substance Painter 3D.

Render: Marmoset Toolbag, Arnold, Vray, Unreal engine.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC ONLINE & OFFLINE tại D’SCULPT STUDIO

KHAI GIẢNG: ………………… (Lịch khai giảng có thể sớm hơn ngay khi lớp đủ các bạn học viên đăng ký)

HỌC PHÍ: …………………………………

Nếu đăng ký nhóm 2 người trở lên các bạn sẽ được studio hỗ trợ giảm học phí

Lớp chỉ nhận tối đa 15 học viên,
Bạn vui lòng đóng trước 7.500.000đ học phí để giữ chỗ cho khóa học

( Học phí đóng trước và chương trình ưu đãi học phí được bảo lưu đến khóa học sau
nếu bạn có việc bận đột xuất không thể tham gia khóa học này )